article

ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง ที่มีคุณสมบัติ ช่วยในการส่งเสริมการทำงานของเซลล์ในร่างกายให้ทำงานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

กระเทียม เป็นพืชสมุนไพรคู่ครัวไทยที่มีมาอย่างช้านาน โดยมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพชื่อว่า สาร Allicin ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว กระเทียมยังมีประโยชน์ที่สำคัญอีกมากมาย ดังต่อไปนี้

ช่วงนี้หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Synbiotics กันบ่อยมากขึ้นเพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มีแต่คนบอกว่าชื่อนี้ดีมีประโยชน์ แต่จะมีประโยชน์มากเพียงใด และเราสามารถพบเจอ Synbiotics ได้จากที่ไหน โพสต์นี้มีคำตอบมาบอกกัน

ชาเขียวนั้นมีสารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะสาร EPIGALLO CATECHIN GALLATE (EGCG) ) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ได้จากพืช และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถพบได้ในอาหารประเภทต่าง ๆ แต่สามารถพบได้มากที่สุดในชาเขียว โดย EGCG นั้นจัดว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากมาย อาทิ

ซิงค์ (Zinc) หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อของแร่ธาตุสังกะสี เป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายอย่างหนึ่ง เพราะช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายโดยเฉพาะภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างเป็นปกติ เพราะมันมีบทบาทต่อการทำงานของเซลล์ในระบภูมิคุ้มกันที่ช่วยควบคุมการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันที่ชื่อว่า T- Cells

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy