ซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุสำคัญที่น่าจับตามอง

1026 Views  | 

ซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุสำคัญที่น่าจับตามอง

ซิงค์ (Zinc) หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อของแร่ธาตุสังกะสี เป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายอย่างหนึ่ง เพราะช่วยให้ระบบต่าง ๆ  ในร่างกายโดยเฉพาะภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างเป็นปกติ  เพราะมันมีบทบาทต่อการทำงานของเซลล์ในระบภูมิคุ้มกันที่ช่วยควบคุมการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันที่ชื่อว่า T- Cells

นอกจากประโยชน์ในแง่ของการเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว  ซิงค์ (Zinc) ยังมีบทบาทในแง่ของการต่อสู้กับเชื้อไวรัส  ต้านการอักเสบ ช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะพายุไซโตไคน์ หรือ Cytokine Storm ซึ่งเป็นอาการตอบสนองต่อการอักเสบทั่วร่างกายในผู้ป่วย เช่นโรคปอดอักเสบ

อย่างไรก็ตามภาวะที่ร่างกายขาด  Zinc จึงถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้ผู้ติดป่วยที่ติดเชื้อไวรัสมีอาการของโรคที่รุนแรงมาก ดังนั้น ถ้าอยากลดความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพต่าง  ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดของเชื้อโรคอยู่ทั่วทุกพื้นที่เช่นตอนนี้ Zinc ถือเป็นอีกหนึ่งแร่ธาตุที่ควรทาน

เพราะการทานอาหารที่มีแร่ธาตุ Zinc นี้อย่างเพียงพอก็เป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราให้ทำงานได้เป็นอย่างดี  ยิ่งในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่ภูมิคุ้มกันคือสิ่งที่สำคัญที่ต้องดูแล   Zinc จึงได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งสาระสำคัญที่หลายบ้านต้องการมีติดเอาไว้

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy